กรณีศึกษา
ตัวอย่างผลงานความสำเร็จของบริษัทโลคัสในการให้บริการลูกค้าจากหลากหลายธุรกิจอุตสาหกรรม

Cognitive Contact Center Case Study #1
ปรับปรุงอัพเดตระบบ Contact Center ให้ทันสมัย้โดยส่งผลกระทบต่อการทำงานปัจจุบันน้อยที่สุด

Cognitive Contact Center Case Study #2
เพื่อนำโซลูชั่นมาเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการตรวจสอบและประกันคุณภาพสินค้าหรือบริการ

AI BOTs Case Study #1
เพิ่มประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า (CX) เมื่อทำการนัดหมายเพื่อพบแพทย์หรือรับคำปรึกษาทางการแพทย์เสมือนจริง โดยสามารถนัดหมายผ่านช่องทางที่หลากหลาย

AI BOTs Case Study #2
เพื่อนำโซลูชั่น Omni Channel ที่สามารถปรับขยายปริมาณการใช้งานได้ มาใช้ตอบคำถามที่พบบ่อยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ลดการใช้พนักงานจริงให้น้อยลงหรือไม่ต้องใช้เลย

IT Infra Management Case Study #1
เพิ่มประสิทธิภาพและลดความซับซ้อนของระบบการทำงานแบบเดิม ซึ่งเป็นเน้นการทำงานโดยมนุษย์ที่วิเคราะห์และประมวลผลล่าช้า ส่งผลให้ระดับความพึงพอใจต่ำ และเกิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ไม่จำเป็น

IT Infra Management Case Study #2
เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพระบบตรวจสอบ ลดการเกิดเหตุขัดข้องของระบบ และระบุสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ

Salesforce Case Study #1
- สร้าง Engagement แบบครบวงจรด้วยแพลตฟอร์ม Customer 360 - จัดตั้งระบบ Call Center และระบบ CRM ภายในระยะเวลาอันสั้น - ขยายการบริการให้ครอบคลุมธุรกิจทั้งแบบ B2B และ B2C

Salesforce Case Study #2
ปรับปรุงและพัฒนากระบวนการขาย โดยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ขั้นตอนการปฏิบัติงานที่มากเกินความจำเป็น การขาดการตรวจสอบระบการทำงาน รวมถึงระบบที่ใช้ไม่มีความยืดหยุ่นพอที่จะปรับให้เข้ากับกลยุทธ์การขายที่เปลี่ยนแปลงไปของบริษัทได้

Digital Experience Platform Case Study #1
เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าหน้าร้านและลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมอบประสบการณ์ที่ดีและรวดเร็วในทุก ๆ ขั้นตอนของการบริการ

Digital Experience Platform Case Study #2
เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภค โดยการลดป้ายโฆษณาที่ไม่จำเป็น และเชื่อมข้อมูลการตลาดออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

Digital Experience Platform Case Study #3
เพื่อหลีกเลี่ยงการลดราคาสินค้าทุกรายการและเลือกมอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่ต้องการเท่านั้น

Custom Application Case Study #1
เพื่อรับมือกับความท้าทายของธุรกิจในปัจจุบัน และรักษาประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

Custom Application Case Study #3
เพื่อใช้กลยุทธ์ Digital First ในการสร้าง "การทำงานจากที่ไหนก็ได้" (Work from Anywhere) ผ่านการใช้โทรศัพท์มือถือ และทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ Self-Service ได้

Personal Data Protection Act Case Study #1
เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของรัฐบาลไทย (PDPA) ซึ่งเป็นการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้ที่ไม่มีสิทธิในการเข้าถึงข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลโดยผิดกฎหมาย การใช้หรือเปิดเผย หรือการประมวลผลข้อมูลที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคล

Data Management Case Study #1
เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด/ระเบียบปฏิบัติของธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการจัดการข้อมูล โดยข้อมูลจะต้องถูกต้อง ไม่ซ้ำซ้อน เที่ยงตรง และเชื่อถือได้ ก่อนที่จะส่งให้บุคคลภายนอก

Data Warehouse Modernization Case Study #1
เพื่อใช้ข้อมูลเชิงลึกในการตัดสินใจ โดยใช้ข้อมูลจากคลังข้อมูลที่ทันสมัย ซึ่งเป็นแหล่งที่ใช้จัดเก็บข้อมูลที่มีรูปแบบการจัดเก็บที่หลากหลาย และมาจากแหล่งต่างๆ

Advance Big Data Analytics Case Study #1
เพื่อใช้แพลตฟอร์มข้อมูลในการจัดการข้อมูลที่หลากหลายและมีปริมาณมาก เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำมาวิเคราะห์ขั้นสูงได้ โดยสามารถเห็นภาพรวมของทั้งองค์กรและนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

IFRS Solution Case Study #1
การนำระบบ IFRS-17 มาใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดและมาตรฐานที่่เกี่ยวข้อง ในขณะที่มีผลกระทบต่อการทำงานในปัจจุบันให้น้อยที่สุด ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นระหว่างหรือหลังการนำระบบมาใช้งาน ในขณะเดียวกันการนำระบบ IFRS-17 มาใช้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย ซึ่งลูกค้าต้องมีความเข้าใจเป็นอย่างดีในการจัดการและการรวบรวมแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ที่มาจากระบบต่างๆ ที่ต้องเข้าสู่ระบบ IFRS-17

Service Center of Excellence Case Study #1
การดูแลบำรุงรักษาระบบสารสนเทศอย่างมืออาชีพ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานมากขึ้น ดังนั้นลูกค้าสามารถมุ่งเน้นและให้ความสำคัญไปกับการบริการลูกค้าของตนเองได้มากขึ้น