
Digital Experience Platform Case Study #1
วัตถุประสงค์:
เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าหน้าร้านและลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมอบประสบการณ์ที่ดีและรวดเร็วในทุก ๆ ขั้นตอนของการบริการ
ผลลัพธ์:
- มอบประสบการณ์ที่ดี: ลดความซับซ้อนของข้อมูลต่างๆ โดยการรวบรวมอีเมล์และแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (CDP) เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสามารถกำหนดเป้าหมายที่ครอบคลุมสำหรับ Customer Jouney และเป็นการเพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ในแต่ละปี
- รวบรวมข้อมูลไว้ในที่เดียว: ลบและจัดการข้อมูลที่ซ้ำซ้อนที่มาจากแหล่งต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยลดขนาดของฐานข้อมูลได้มากถึง 50 %
- กำหนดกลุ่มลูกค้า: แบ่งกลุ่มลูกค้าตามความรสนิยมในการใช้จ่าย สินค้า/หมวดหมู่สินค้าที่่ซื้อ ประเภท/ระดับของสมาชิก และยอดซื้อโดยรวม การใช้กลยุทธ์แบบ Win-Back แลการคาดการณ์การซื้อสินค้าโดย Machine Learning (ML) ซึ่งสามารถสร้างรายได้สูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งแคมเปญ Win Back
- เพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ด้วยการจัดแคมเปญผ่านระบบดิจิทัลและอีเมล์: รวมลูกค้าทุกกลุ่มเข้าในระบบอีเมลและโซเชียล ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลที่มีอยู่ในการสร้างแบบจำลองที่คล้ายคลึงกัน และติดตาม Conversion ออฟไลน์เพื่อการระบุแหล่งที่มาที่ดีขึ้น
โซลูชั่น:
Marketing Automation และ Customer Data Platform (CDP)